Hướng phát triển cho Lao động không có trình độ - Hãy vươn lên vì mọi thứ sẽ vẫn ổn cho đến khi bạn gặp phải những khó khăn về cuộc sống, kinh tế ! - NewJobTimes - Việc làm và Cơ hội

Post Top Ad

thenewjobtimes@gmail.com

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Hướng phát triển cho Lao động không có trình độ - Hãy vươn lên vì mọi thứ sẽ vẫn ổn cho đến khi bạn gặp phải những khó khăn về cuộc sống, kinh tế !

 

Lao động phổ thông hoặc ngay cả việc làm văn phòng cũng không phải là lựa chọn để chúng ta gắn bó cả đời. Ai rồi cũng cần phải ổn định, phát triển và tìm cho mình sự tự do nghề nghiệp, tự do tài chính.

Mọi thứ sẽ vẫn ổn cho đến khi bạn gặp phải những khó khăn về cuộc sống, kinh tế. Khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần nghề nghiệp, cần sự ổn định thực sự. Nhưng sẽ thật trớ trêu khi bạn không có sự tiến bộ nào cả, mà vẫn dậm chân tại chỗ trong suốt nhiều năm qua.


Bằng cấp, học vấn luôn là yếu tố quan trọng để các Doanh nghiệp sắp xếp vị trí công việc phù hợp cho người lao động. Với nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan mà bạn đã không trọn vẹn con đường học vấn. Nhưng đó đã là quá khứ, điều bạn cần là điều chỉnh lại một chút về định hướng. Đội ngũ Admin chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực ngành nghề phục vụ Công nghiệp xin được chia sẻ định hướng như sau :

👉 Xin làm công nhân chính thức tại Công ty có quy mô ngành nghề ổn định , phù hợp :

+ Ngành gỗ, may mặc, giày da..vv .Lưu ý chọn những ngành nghề có yếu tố lâu dài, không chọn ngành nghề có yếu tố kỹ thuật , tự động hoá phức tạp. Vì sẽ rất khó để học tập và phát triển trong môi trường đòi hỏi trình độ cao.

+ Chăm chỉ, nghiêm túc, hoà đồng trong công việc để có thể học hỏi được nhiều điều từ đồng nghiệp, quản lý.

+ Chi tiêu hợp lý, tiết kiệm và chú ý quan sát nhiều hơn trong kỹ năng công việc.

👉 Tạo uy tín , trau dồi Kỹ năng để phát triển :

+ Chúng tôi biết rõ không ít các Công ty, Tập đoàn hiện nay vẫn có những cơ hội cho người lao động ở các vị trí : Kỹ thuật , Ca Trưởng , Giám Đốc, Chủ Quản Sản Xuất, QC Khách Hàng..vv. Và dĩ nhiên, đây là các nhà máy sản xuất như đã nêu ở trên, không cần trình độ cao . Cái họ cần là kỹ năng, chuyên môn và sự tin cậy. Các vị trị hấp dẫn nêu trên có mức lương không hề thấp và chắc chắn sẽ cao hơn nhiều lần so với lao động phổ thông.

+ Học hỏi kinh nghiệm , chuyên môn ngành nghề ngay chính tại môi trường mà bạn làm việc. Đồng thời chọn thêm kỹ năng mềm phù hợp với bạn để học thêm. Ví dụ như : ngoại ngữ , vi tính, lái xe...vv.

👉 Học nghề và Làm chủ  

Tổng kết :

Việc đi làm tại các Công ty có quy mô lớn giúp tăng tương tác xã hội, tạo môi trường để học tập và thực hành. Rất có thể sau khi ổn định, bạn sẽ có một cái nhìn khác về cuộc sống, cũng như định hướng cho sự nghiệp. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất và mọi sự thành công. Thân Ái !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad